Kinh ngiệm Đi thái lan cùng giá đình dịp (tết 2020)

Kinh ngiệm Đi thái lan cùng giá đình dịp (tết 2020)

Kinh ngiệm Đi thái lan cùng giá đình dịp (tết 2020)

Kinh ngiệm Đi thái lan cùng giá đình dịp (tết 2020)

Du lịch luôn là một trong những trải nghiệm gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Vậy nên chẳng có gì lý tưởng hơn là lên lịch ngay cho chuyến du lịch gia đình ở Thái Lan mùa tết này để có thật nhiều kỷ niệm và niềm vui. Thế nhưng, tổ chức chuyến đi sao để “vui đúng điệu” đây? 

1. Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi thư thả để thích ứng

Từ Việt Nam sang Thái Lan, chúng ta sẽ không gặp phải các trở ngại như chênh lệch múi giờ hay “say máy bay” (jet-lag), Tuy nhiên bạn cũng không nên xem nhẹ việc sắp xếp thời gian nghỉ ngơi phù hợp và giữa các lịch trình tham quan để luôn đảm bảo sức khoẻ cũng như tinh thần cho cả gia đình.

Mặc dù là anh em láng giềng nhưng thời tiết của Thái Lan được xem là nắng nóng hơn Việt Nam khá nhiều, đặc biệt vào mùa hè. Vậy nên, nếu không được nghỉ ngơi đủ, mọi người có thể nhanh bị đuối sức và biến chuyến du lịch gia đình ở Thái Lan thành… cơn ác mộng.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng


Một trường hợp khác mà hầu như ai cũng gặp phải khi đi du lịch Thái Lan chính là đi bộ rất nhiều. Vậy nên một tip du lịch nhỏ cho bạn là hãy chuẩn bị đầy đủ nước uống vào đầu ngày hoặc khi bắt đầu lịch trình, sắp xếp thời gian thư thả để mọi người có thể nghỉ ngơi, ăn uống và “tái nạp năng lượng”.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng1

Cùng gia đình thưởng thức nước uống và các món ăn để tái nạp năng lượng trong ngày.

Thay vì chọn một lịch trình “khắc nghiệt” phải di chuyển liên tục và tận dụng tối đa thời gian để tham quan được nhiều nơi như mọi khi, bạn nên lèn ngang các khoảng thời gian nghỉ ngơi. Trong những lúc này, bạn có thể vừa ngồi uống nước vừa nói chuyện về các điểm tham quan đã đi, về văn hoá và điểm đặc sắc của văn hoá Thái Lan; hoặc quây quần dùng bữa và trò chuyện cùng ông bà, cha mẹ. Một chuyến du lịch gia đình thì quan trọng nhất vẫn là tận hưởng thời gian bên cạnh những người thân yêu của bạn mà phải không?

2. Tập quen với… cái nóng

Có rất nhiều người “sợ hãi” thời tiết nắng gắt oi bức khi đến du lịch tại Thái Lan. Để mang lại chuyến đi thật hoàn hảo cho gia đình bạn, hãy lưu ý một vài điều sau nhé.

Hãy sắp xếp thời gian tham quan hợp lý, tránh các hoạt động ngoài trời vào lúc trưa hoặc đầu giờ chiều, mà thay vào đó hãy lựa chọn các hoạt động trong nhà hoặc ăn uống, nghỉ ngơi.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng2

Thời tiết nắng nóng ở Thái Lan có thể khiến bạn nhanh xuống sức và cảm thấy mệt nếu không uống đủ nước.

Chú ý nhắc nhở người lớn tuổi hoặc trẻ em trong gia đình uống nước đầy đủ, tránh để mất nước và cảm thấy xuống sức. Đặc biệt lưu ý nếu vừa ở ngoài trời nhiệt độ cao hoặc nắng to, không trực tiếp đi ngay vào khu vực có máy lạnh, sẽ dễ xảy ra tình trạng sốc nhiệt, xây xẩm hoặc chảy máu cam.

Nên đi tham quan vào buổi sáng khi thời tiết mát hơn, và trải nghiệm các hoạt động như đi thuyền trên sông, vui chơi tại trung tâm thương mại… vào sau buổi chiều vì đó là thời điểm mát mẻ trong ngày và khắp nơi cũng đã lên đèn, cảnh quang sẽ vô cùng rực rỡ, thích hợp cho gia đình bạn chụp ảnh, vui chơi thoả thích.

3. Những vật dụng cần thiết

Đây không phải là tip du lịch đóng-gói-hành-lý, mà là những lưu ý nhỏ về các món đồ bạn nên mang theo mỗi ngày trong suốt chuyến đi, bởi vì chúng sẽ rất hữu ích và khiến cho chuyến đi của bạn trở nên trơn tru và hoàn hảo hơn rất nhiều.

Đừng quên mang theo nước, bởi vì Thái Lan có thời tiết khá oi bức, sẽ rất nhanh khiến bạn mất nước và cảm thấy đuối sức, đặc biệt nếu bạn chọn các hoạt động ngoài trời hoặc đi bộ nhiều. Nhớ để mắt đến các cửa hàng tiện lợi trên đường, đó sẽ là nơi bạn mua thêm nước và thức ăn nhẹ. Về nước uống, bạn có thể mang theo nước suối bình thường hoặc nước khoáng. Nếu bạn vận động nhiều, hoặc gia đình có người cao tuổi đi cùng, dễ xuống sức hoặc hạ đường huyết, bạn có thể bổ sung thêm nước trái cây, hoặc tốt nhất là các loại nước điện giải như Pocari Sweat, Plus 100… để bổ sung khoáng chất, bù nước và lấy lại sức nhanh chóng.

Cũng đừng quên chuẩn bị sẵn khăn giấy khô và ướt. Nhiều nhà vệ sinh công cộng ở Thái Lan không có nước vằ xà phòng rửa tay, vậy nên bạn hãy mang theo phòng trường hợp cần dùng. Nếu đi vào mùa nóng cao, hãy nhớ mang theo nón, dù hoặc khăn mỏng che nắng để tránh bị sốc nhiệt hoặc cảm nắng. Chỉ với một vài vật dụng nhỏ này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hữu dụng và vui mừng vì đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn!

4. Câu chuyện ăn uống tại Thái Lan

Khá nhiều món ăn Thái Lan không phù hợp với trẻ em vì có vị cay hoặc gia vị nồng. Vậy nên bạn hãy nếm thử trước khi cho các bé dùng món. Hoặc bạn có thể gọi các món ăn không-cay như pad Thái (cơ bản), cơm chiên trái thơm, hoặc các món ngọt của Thái Lan như xôi xoài, chè hoặc bánh nhân đậu.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng3

Các món ăn Thái Lan thường có sắc vị vô cùng thu hút thực khách.

Terminal 21 là địa điểm thưởng thức các món ăn vô cùng tiện lợi, đa dạng và khá thoải mái cho hình thức du lịch gia đình ở Thái Lan. Ở đây có khu ẩm thực với các quầy hàng tập trung thành khu, mỗi quầy phục vụ các món ăn và thức uống khác nhau. Không gian chung ngồi dung bữa luôn nhộn nhịp và đông đúc, bởi không chỉ du khách mà cả người địa phương cũng thích đến đây ăn uống. Nếu bạn muốn thử trải nghiệm ẩm thực đường phố, thì hãy lựa chọn theo tiêu chí vệ sinh, có đông thực khách đến mua và nên hỏi giá trước khi mua.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng4

Các tầng ở Terminal có các khu ẩm thực và nhà hàng rất đa dạn, là địa điểm ăn uống yêu thích của cả du khách lẫn người địa phương

Nếu gia đình bạn không hợp khẩu vị với các món ăn Thái Lan bản địa, bạn cũng không cần lo lắng. Vì là một đất nước du lịch, Thái Lan có rất nhiều nhà hàng ẩm thực quốc tế, đơn cử như các nhà hang phương Tây phục vụ món ăn của Mỹ, Ý, Đức và Anh. Ngoài ra còn có các chuỗi nhà hàng nổi tiếng, chẳng hạn như McDonald, Burger King, Subway… ở các thành phố lớn.

Một lựa chọn khác cho gia đình của bạn khi đi du lịch Thái Lan, chính là các thực đơn và nhà hàng phục vụ ngay trong khách sạn bạn lưu trú.

5. Các khách sạn tốt nhất dành cho du lịch gia đình ở Thái Lan

Grande Centre Point Hotel Ploenchit (Bangkok)

Một lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình với các căn hộ, khu vực hồ bơi, phòng vui chơi trẻ em, v.v… và rất gần với trạm BTS, thuận tiện cho việc di chuyển

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng5

Dùng bữa sáng buffet bên bể bơi ở Grande Centre Point Hotel Ploenchit.

Địa chỉ: 100 Wireless Road, Lumpini, Wireless, Pathum Wan, Bangkok

Sukosol Bangkok

Một khách sạn 5 sao tuyệt đẹp ở một vị trí tuyệt vời ở Bangkok với các phòng gia đình và chương trình VIP mini dành cho trẻ em.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng6

Địa chỉ: 477 Si Ayuthaya, Phaya Thai, Ratchathewi, Bangkok

Kata Palm Resort & Spa (Phuket)

Đây là resort có vị trí tuyệt vời, gần bãi biển Kata xinh đẹp với nhiều tiện nghi và hỗ trợ lưu trú cho gia đình, đặc biệt có nhiều hồ bơi lớn

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng7

Địa chỉ: 60 Kata Road, Tambon Karon, Muang, Kata, Mueang Phuket District, Phuket

Centara Grand West Sands Resort (Phuket)

Gần sân bay, khu nghỉ mát rộng lớn này chính là nơi có công viên nước Splash Jungle – điểm vui chơi lý tưởng cho các gia đình, đặc biệt sẽ “thôi miên” những đứa trẻ của bạn.

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng8

Địa chỉ: 65 Moo 4 T.Mai Khao A.Thalang Mai Khao Bch 83110 Phuket Thailand, Thalang, Mai Khao, Thalang District, Phuket

Railay Bay Resort and Spa (Krabi)

Khu resort tiện nghi và xinh đẹp ngay tại bãi biển Railay gần Krabi

[tour] thái lan khởi hành tại đà nẵng9

Địa chỉ: 145 Moo2 Tambol Aonang Amphur Muang, Krabi, Ao Nang, Mueang Krabi District, Krabi

Bạn đã mường tượng lịch trình cho chuyến đi sau khi đọc hết bài viết này? Hãy bắt đầu năm mới bằng một chuyến du lịch gia đình ở Thái Lan với thật nhiều kỷ niệm và niềm vui. Traveloka luôn chờ đợi các chia sẻ về chuyến đi của riêng bạn!

Xem tour Tết Thái Lan