Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Tây Bắc từ A đến Z

Núi rừng Tây Bắc được tạo hóa ban tặng cho nhiều cảnh sắc mỹ lệ, hoang sơ mà quyến rũ thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Du lịch Tây Bắc, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng sắc lúa, những khúc đèo hùng vĩ quanh co uốn lượn, cuộc sống thường nhật vui tươi của đồng bào dân tộc… và những phút giây lắng đọng trên mảnh đất Điện Biên Phủ – dấu ấn lịch sử một thời bi tráng của dân tộc.

hvc
Một góc Tây Bắc (Ảnh: ST)

Nên du lịch Tây Bắc vào thời gian nào

Tây Bắc bốn mùa đều có những nét đẹp quyến rũ riêng. Xuân đến mang theo muôn hoa đua nở, cả thảo nguyên Mộc Châu lại bừng sắc đào thắm, hoa mận trắng cả một góc trời… Vào mùa hè khi tiết trời oi bức ngột ngạt, còn gì bằng nếu được đến Tây Bắc – nơi khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nhau ngắm cảnh đỗ quyên rực rỡ. Sang thu, những cánh đồng hoa tam giác mạch, thửa lúa chín vàng đẹp đến nao lòng. Đông đến mang theo những bông tuyết trắng làm tan chảy bao trái tim người ghé thăm, đây có lẽ là mùa được du khách yêu thích nhất.

Sapa khi tiết trời vào đông (Ảnh: ST

Phương tiện du lịch Tây Bắc

Du lịch Tây Bắc các bạn có rất nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn, tuy nhiên, nếu ai muốn thử cảm giác chinh phục núi rừng bạt ngàn thì nên đi bằng xe máy. Lộ trình tuyến đường hợp lý nhất cho du khách là Hà Nội – Sa Pa – Điện Biên – Sơn La. 

Từ Hà Nội lên Sa Pa các bạn có thể lựa chọn các phương tiện như tàu hỏa, xe máy, xe khách. Nhờ có tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đã được khơi thông và đưa vào vận hành nên di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ mất khoảng 4 giờ nếu đi bằng tàu hỏa và xe khách. Lên đến Lào Cai, du khách thuê xe khách đi khoảng 30km nữa là đến Sa Pa. Một số hãng tàu hỏa cho bạn lựa chọn: Orient ExpressVivi TransFansipan, Sapaly…  Từ Sa Pa đến Điện Biên tới Sơn La (Mộc Châu, Mai Châu) có rất nhiều hãng xe địa phương mà bạn có thể tìm hiểu thông tin qua tổng đài 1080. Tại các địa điểm trên du khách có thể thuê xe máy tự đi hoặc ô tô có người lái để khám phá từng thắng cảnh. 

Địa điểm du lịch ở Tây Bắc Để

Có thể khám phá được những cảnh sắc tiêu biểu nơi núi rừng Tây Bắc thì các bạn nên dành ra từ 5 đến 6 ngày cho chuyến đi. 

Sa Pa, Lào Cai

Tham quan Lào Cai bạn cần dành ra khoảng 2 đến 3 ngày, tùy độ dài của hành trình mà các bạn nên phân bổ lại cho hợp lý. 

Ngày thứ nhất, đặt chân đến mảnh đất Sapa – thành phố mờ sương, bạn nhanh chân đi tham quan các địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng như: núi Hàm Rồng, nhà thờ đá Sa Pa, bản Tả Van và bản Cát Cát. Nhớ chuẩn bị sẵn máy ảnh để chụp hình check in, nơi đây sẽ khiến bạn “sững sờ” với khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên; mềm mại, xinh xắn của các bản làng.

Bản Cát Cát – Sa Pa (Ảnh: ST)

Ngày thứ hai, bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm thành phố khoảng 23km, trên đường đi bạn cũng có thể ghé chơi thác Bạc. Đến Ô Quy Hồ đừng quên thưởng thức các món nước ngay đoạn chân đèo, hương vị rất ngon mà giá lại phải chăng. Chiều đến tiếp tục đi khám phá văn hóa dân tộc Dao ở bản Tà Phìn. Tối đến Sa Pa khá tĩnh lặng, nên nếu không đi được chợ Tình đặc trưng của nơi đây thì tốt nhất các bạn nhớ chuẩn bị sẵn một vài trò chơi team building để tụ tập cùng đám bạn.

Ngày thứ ba, nếu có điều kiện thì đã đi du lịch Tây Bắc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được chinh phục đỉnh núi Fansipan – nóc nhà của Đông Dương. Sau đó có thể đi lòng vòng trong thị trấn để mua quà lưu niệm.

Điện Biên

Chỉ cần một ngày là đủ để bạn đi khám phá nét đẹp Điện Biên. Bên cạnh những địa danh lịch sử vang danh một thời: đồi A1, C1, C2, D1, đồi Độc Lập, sân bay Mường Thanh, cứ điểm  Hồng Cúm, tượng đài chiến thắng Điện Biên …thì bạn còn có thể ghé thăm hồ Pá Khoang – nơi khung cảnh non nước hữu tình khiến du khách mê đắm.

Hồ Pá Khoang – Điện Biên 

Sơn La (Mộc Châu – Mai Châu)

Ngày đầu đến với Sơn La bạn nên đi tham quan những địa điểm nổi tiếng như: Hang Dơi, rừng thôn Bản Áng, thác Dải Yếmbản Mòng… Ngày hôm sau bạn sẽ di chuyển đến cao nguyên Mộc Châu để thưởng thức vẻ đẹp của đồi chè xanh tốt, những cánh đồng hoa cải vàng ruộm một góc trời, những cánh đồng hoa mận trắng bạt ngàn… thỏa sức chụp ảnh “sống ảo”. Nếu còn thời gian thì bạn nhớ đến cả Mai Châu để khám phá vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ ở bản Lác, hang Mỏ Luông nhé.

Sơn La (Mộc Châu – Mai Châu) 
 

Nơi nghỉ chân ở Tây Bắc

Nghỉ chân ở Lào Cai, đa phần khách du lịch đều chọn các nhà nghỉ ở Sa Pa do vị trí thuận lợi để di chuyển đến những địa danh du lịch.  Một số gợi ý nhà nghỉ cho các bạn: 

Sapa Vista Hotel

Địa chỉ: Số 70 Fansipan, Thị trấn Sa Pa, Lào Cai. 

Giá phòng: Từ 790.000đ/ phòng/ đêm. 

Được thiết kế theo phong cách cổ điển xen lẫn nét hiện đại sang trọng, kết hợp với view phòng siêu đẹp hướng ra núi Fansipan, thung lũng Mường Hoa nơi đây đã thu hút được rất nhiều du khách. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhiệt tình đem đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Đặc biệt, nhờ vị trí tọa lạc ngay trung tâm Sa Pa nên du khách có thể tiên lợi khi  di chuyển đến các địa điểm du lịch gần đó  như núi Hàm Rồng, nhà thờ Đá, chợ thổ cẩm Sa Pa…

Sa Pa Lodge New

Địa chỉ: 33A Mường Hoa, Thị Trấn Sa Pa, Huyện Sa Pa, Lào Cai

Giá phòng: Từ 640.000đ/ phòng/ đêm. 

Xung quanh khách san được bao quanh bởi núi rừng xanh bạt ngàn tạo nên không gian thoáng đãng, thư thái. Giá phòng khách sạn cực kỳ hợp lý và nội thất phòng nghỉ được bài trí trang nhã, hiện đại đầy đủ tiện nghi. Từ Sa Pa Lodge New du khách có thể tản bộ đến thăm mọi địa điểm du lịch nổi tiếng cách khách sạn khoảng 0,8km – 1,5km như: quảng trường trung tâm Sa Pa, núi Hàm Rồng, nhà thờ Đá, chợ Sa Pa, thác Bạc… hay có thể thuê xe máy đi chinh phục nóc nhà Đông Dương – núi Fansipan cách đó khoảng hơn 3km.

Điện Biên cũng có rất nhiều khách sạn chất lượng tốt mà view lại đẹp để bạn lựa chọn

Đặc sản Tây Bắc

hvc
Thịt trâu gác bếp (Ảnh: ST

 

Cá bống vùi tro (Ảnh: ST)

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc mà HAVATRAVEL.VN chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho hành trình khám phá núi rừng bạt ngàn của các bạn. Chúc các bạn có một chuyến du lịch nhiều ý nghĩa và khó quên.