Kinh nghiệm du lịch mùa thu hàn quốc chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch mùa thu hàn quốc chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch mùa thu hàn quốc chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch mùa thu hàn quốc chi tiết nhất

MÙA THU HÀN QUC

MÙA THU HÀN QUỐC – MÙA CỦA NHỮNG CHIẾC LÁ VÀNG

Trong 4 mùa , có lẽ ng ta thường fall in love với mùa thu nhất, thời điểm ng ta dễ có nhiều cảm xúc nhất. Với mùa thu Hàn Quốc như có 1 sức thu hút vô hình ẩn trong hình dáng hoàn hảo của những chiếc lá vàng, lá đỏ rực rỡ khắp nơi. Đẹp đến nỗi chỉ cần đưa máy ảnh hoặc điện thoại lên là có ảnh đẹp không cần pts 

Đất trời Hàn Quốc khi sang thu sẽ thực sự khiến bạn choáng ngợp với những con đường phủ đầy lá vàng, những hồ nước trong veo hay những ngọn núi ngập tràn sắc đỏ. Thiên nhiên ở đây như khoác lên mình một tấm áo mới, đầy thơ mộng và nên thơ. Chắc chắn cảnh sắc thiên nhiên mùa thu Hàn Quốc sẽ khiến bạn “yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

Trải nghiệm những lễ hội mùa thu đặc sắc

Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, mùa thu Hàn Quốc còn thu hút rất nhiều du khách với các lễ hội vô cùng thú vị và đặc sắc. Khi du lịch mùa thu Hàn Quốc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những lễ hội hấp dẫn này.

Lễ hội Jeongseon Arirang

Đây là lễ hội vô cùng nổi tiếng với mong muốn bảo tồn và phát triển Jeongseon Arirang – điệu hát được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

hvc
Lễ hội Jeongseon Arirang

Đây là những bài hát về lao động được hát bởi những người nông dân khi làm việc trên cánh đồng. Với ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống người dân Hàn Quốc, lễ hội này được tổ chức rất đặc sắc với hàng loạt các hoạt động thú vị: trò chơi về dân ca, hài kịch hay các màn biểu diễn truyền thống.

hvc
Lễ hội Jeongseon Arirang

Lễ hội truyền thống HyoSeok

Lễ hội truyền thống HyoSeok được tổ chức vào mùa thu hàng năm tại Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon để tưởng nhớ đến Lee Hyo-seok, tác giả của tác phẩm được yêu thích nhất tại Hàn Quốc “Khi hoa lúa mạch nở”. Khi đến với lễ này, bạn sẽ được tham gia rất nhiều chương trình thú vị như như triển lãm thơ, đêm văn học, cuộc thi viết Hyo-seok hay các màn trình diễn truyền thống.

hvc
Lễ hội truyền thống HyoSeok

 Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeng

Một trong những lễ hội mùa thu thu hút được nhiều khách du lịch nhất đó là lễ hội đèn lồng được tổ chức ở ông Namgang ở Jinju, tỉnh Gyeongsangnam-do. Khi lễ hội diễn ra, dòng sông Namgang lại biến thành một dòng sông ánh sáng với hàng trăm đèn lồng thả trôi trên sông. Bạn có thể tự mình làm những chiếc đèn lồng để tạo nên khung cảnh rực rỡ nơi đây. Bên cạnh đó chương trình bắn pháo hoa hay các show âm nhạc cũng đưa đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

hvc
Lễ hội đèn lồng Jinju Namgang Yudeng

Những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hàn Quốc mùa thu

Công viên Namsan, Seoul

Nằm giữa thủ đô Seoul hiện đại đông đúc, công viên Namsan sở hữu vẻ đẹp bình dị và cực kỳ êm đềm. Đây cũng là điểm đến vô cùng lý tưởng nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của mùa thu Hàn Quốc. Con đường ngập tràn lá vàng với những hàng cây rậm rạp sẽ giúp bạn cảm nhận được không khí yên bình của mùa thu. Bạn cũng có thể quan sát toàn cảnh thành phố Seoul xinh đẹp từ trên đỉnh núi. Bên cạnh đó, công viên Hàn Quốc là nơi có tháp Namsan – ngọn tháp tình yêu nổi tiếng nhất Hàn Quốc thu hút rất nhiều đôi tình nhân.

 

hvc
Công viên Namsan, Seoul

 Đảo Nami

Đảo Nami đã cực kỳ nổi tiếng trong lòng người dân và tất cả du khách bởi đây là phim trường của nhiều bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, trong đó có Bản tình ca mùa đông. Hòn đảo này có phong cảnh tuyệt đẹp quanh năm nhưng chỉ khi vào mùa thu, bạn mới có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những hàng cây thay lá. Đi bộ dưới những tán cây đầy lá vàng rơi sẽ khiến bạn không thể dùng bất cứ từ ngữ nào để miêu tả vẻ đẹp tuyệt diêu nơi đây.

hvc
Đảo Nami

Núi Seoraksan, Gangwondo

Đây là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc và nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ. Núi Seoraksan nằm trong khu quần thể công viên quốc gia Seoraksan là một trong những điểm đến không thể bỏ qua vào mùa thu Hàn Quốc. Không chỉ được tản bộ trên những con đường núi êm đềm nên thơ, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục khu rừng chìm ngập trong sắc đỏ và sắc vàng của lá cây.

 

hvc
Núi Seoraksan, Gangwondo

Vườn quốc gia Naejangsan, Jeolla Buk Do

Vườn quốc gia Naejangsan là một trong những địa điểm đẹp nhất của mùa thu Hàn Quốc. Khi đất trời sang thu, những rừng lá phong đỏ bạt ngàn trở nên vô cùng rực rỡ khiến bạn không thể rời mắt. Những thác nước hùng vĩ nhưng không kém phần lung linh như Dodeok Falls và Geumseon Falls cũng là điểm thu hút của vườn quốc gia này. Bên cạnh đó, 2 ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa dọc theo thung lũng là địa điểm được rất nhiều người yêu thích.

hvc
Vườn quốc gia Naejangsan, Jeolla Buk Do

NHỮNG MÓN NGON HÀN QUỐC MÙA THU

hvc
kimchi, tokkboki, cơm trộn,… 

Bên cạnh những món ăn đã quá nổi tiếng của Hàn Quốc như: kimchi, tokkboki, cơm trộn,… thì bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn chỉ có trong mùa thu như: cua xanh sốt ớt, tôm sông rang muối, cá mòi nướng. 

Ẩm thực Hàn Quốc vô cùng đa dạng, phong phú và hấp dẫn, vì vậy bạn hãy chuẩn bị sẵn một cái ví thật dày để có thể thưởng thức hết các món ngon ở đây nhé!

Mùa thu Hàn Quốc sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời nhất với phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời cùng những lễ hội thú vị nhất. Những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong chuyến đi của mình.

Bỏ túi 9 kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu cần lưu ý

Thời tiết mùa thu Hàn Quốc như thế nào

Theo kinh nghiệm đi Hàn Quốc mùa thu của nhiều người, mùa thu tại Hàn Quốc (tháng 9 đến tháng 11) có thời tiết rất lý tưởng, ban ngày chỉ se mát. Tuy nhiên ban đêm nhiệt độ sẽ xuống thấp nên bạn cần mang theo áo ấm.

 

hvc
MÙA THU HÀN QUỐC

Visa đi du lịch Hàn Quốc

Để được cấp visa, ngoài giấy tờ căn bản như hộ chiếu còn hạn, chứng minh thư,... thì bạn còn cần chứng minh tài chính và những ràng buộc ở Việt Nam.

Vé máy bay đi Hàn Quốc

Nguyên tắc chung là bạn đặt mua vé càng sớm sẽ càng được giá tốt. Hiện có rất nhiều lựa chọn hãng bay để bạn chọn như: Vietnam Airline, Vietjet Air,…

Đặt phòng khách sạn

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu thường khuyên những người đi lần đầu đặt phòng trước  để chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình thay vì đến nơi mới tìm khách sạn.

Hành lý cần chuẩn bị

Bên cạnh các vật dụng cần thiết như quần áo và thuốc, chúng ta nên chuẩn bị đồ giữ ấm và ổ cắm đa năng để phòng trường hợp ổ điện tại đây khác với Việt Nam.

Phương tiện di chuyển

Tốt nhất chúng ta nên đi tàu điện ngầm, xe bus để tiết kiệm nhất. Ngoài ra, lúc cần bạn cũng có thể bắt taxi khá dễ dàng.

Đặc sản ẩm thực nên thưởng thức

Đã đến xứ sở kim chi, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những món ăn đường phố Hàn Quốc hấp dẫn. Ngoài ra cũng hãy dành thời gian thưởng thức các món truyền thống kimbap, mì đen, mì lạnh,... đúng điệu.

Địa điểm phong cảnh Hàn Quốc mùa thu đẹp

Mùa thu tới Hàn Quốc, chúng ta nhất định nên đến các rừng cây lá vàng, đặc biệt là địa điểm du lịch nơi đã quay bộ phim “Bản tình ca mùa đông” trên đảo Nami. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như mặc áo hanbok chụp ảnh miễn phí, thử làm kimchi,... như trong các tour du lịch Hàn Quốc của Hava Travel.

Mua gì về làm quà

Hàn Quốc là thiên đường mỹ phẩm, thời trang, vải lụa, đồ điện tử nên đây là món quà được nhiều người mua về tặng nhất. Nhân sâm cũng là một gợi ý không hề tồi cho bạn.

Kinh nghiệm đi du lịch Hàn Quốc theo tour

Tiết kiệm thời gian để lên kế hoạch

Du lịch chính là để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. Vì vậy, đừng tiếp tục “làm khó” mình với việc lên kế hoạch, lo thủ tục phức tạp.

Chẳng phải lo về hành lý

Khi đã được công ty du lịch và các hướng dẫn viên lo trọn gói tận tình, hành lý của bạn không cần phải đầy ắp các vật dụng nữa.

Đảm bảo an toàn tối đa

Các bạn trẻ, đặc biệt là bạn nữ khi đến một đất nước xa lạ có thể sẽ gặp phải tình huống không hay. Đi du lịch theo đoàn, tất nhiên chúng ta không lo vấn đề này.

Tiết kiệm chi phí tốt hơn

Với nhiều ưu đãi và đi theo số lượng lớn, đa phần việc đi tour sẽ rẻ hơn đi tự túc. Đặc biệt nếu bạn săn được các voucher, deal giá rẻ như trên Adayroi, chi phí còn tiết kiệm thêm nữa.

 

hvc
MÙA THU HÀN QUỐC

Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi Hàn Quốc mùa thu này thôi!

Ngoài ra, còn rất nhiều tour du lịch nước ngoài hấp dẫn giá tốt có lịch trình thú vị khác đang được bán trên web havatravel.vn.  Du lịch Singapore cũng là lựa chọn đáng để cân nhắc, kinh nghiệm cần thiết cho bạn có chuyến đi đến đất nước Xanh, sạch nhất Châu Á này là nắm bắt top 5 homestay Singapore giá rẻ ngay trung tâm thành phố để sử dụng dịch vụ tốt mà giá hạt dẻ, vừa túi tiền. Nhanh tay khám phá để tích cho mình kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mùa thu và nhiều mảnh đất xinh đẹp ngay nhé!