Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ từ A-Z

1. Kinh nghiệm đi Mộc Châu: Thời điểm lý tưởng.

Thành thực mà nói với địa hình cao nguyên đặc trưng thì khí hậu tại Mộc Châu quanh năm rất mát mẻ, dễ chịu nên phù hợp cho những chuyến đi mang tính tự phát, "nghĩ là xách balo lên đường" của hầu hết giới trẻ hiện nay. Nhưng lên Mộc Châu vào thời điểm nào là đẹp nhất, diệu kì nhất và mang tới những trải nghiệm du hí khó quên và ấn tượng nhất thì nhất định phải nhớ tới những cột mốc thời gian sau:

Mùa hoa mận nở: Kéo dài từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 2 (dịp Tết âm lịch), đây là thời điểm lý tưởng nhất để cùng hò thật nhiều chị em bạn dì ghé Mộc Châu săn hoa mận nở trắng tinh khôi cả một vùng trời. Yên tâm là trước cảnh sắc vô cùng hoàn mĩ của mùa hoa mận nở thì chiếc máy ảnh của các bạn sẽ phải làm việc với công suất gấp đôi đó. Những điểm đẹp nhất để ngắm hoa mận nở có thể kể tới: rừng thông Bản Áng, tiểu khu Ba Khe, Lóng Luông, Thông Cuông...Tuy nhiên, mùa hoa đẹp là thế nhưng lại sớm tàn khi chỉ kéo dài từ 2-3 tuần thôi nha

hvc

 

Mùa hoa ban và lễ hội Hết Chá: Mùa hoa mận trắng vừa tàn thì ngay liền đó sẽ là mùa hoa ban nở. Tầm thời gian từ tháng 3 tới tháng 4, Mộc Châu như được phủ toàn bộ bằng một trắng tím hết sức lộng lẫy nhưng cũng không kém phần thơ mộng và dịu dàng. Bên cạnh đó còn là lễ hội Hết Chá được tổ chức thường niên từ ngày 23 tới 26/3 của dân tộc người Thái. Đây là lễ hội nhằm bày tỏ tinh thần đoàn kết của cả bản làng trước mùa xuân và cũng là để bày tỏ thái độ kính trọng với những người thầy thuốc đã cứu chữa họ những lúc ốm đau, bệnh tật.

 Ngoài ra, từ khoảng cuối tháng 11 tới giữa tháng 12 sẽ là sự nở rộ ồ ạt của mùa hoa cải trắng và dã quỳ vàng dịu. Vào thời điểm này, Mộc Châu lại được thay áo mới bằng một chiếc áo của sự thuần khiết khi từ đồi núi, thung lũng, dọc phố...đều được phủ một sắc trắng tinh tế, điểm xuyết thêm vào đó là sắc vàng của hoa dã quỳ. Ta sẽ không thể gói gọn cảnh tượng ấy trong hai chữ "phong cảnh" mà nó là 1 bức tranh diệu kỳ được tạo nên từ chính thiên nhiên kỳ diệu. 

 

2. Kinh nghiệm đi Mộc Châu: 

1: Kinh nghiệm đi Mộc Châu: Phương tiện đi tới Mộc Châu:

Hiện nay để tới Mộc Châu thực sự rất đơn giản vì đã có dịch vụ xe khách giường nằm khá tiện lợi và nhanh chóng. Tất cả những gì cần làm là 1 cú click chuột đặt chỗ trước ít nhất 1 ngày và điện thoại xác nhận với nhà xe là đã có ngay 1 ghế giường nằm êm ái trên xe rồi. Bọn mình đặt xe Bắc Sơn chiều từ Hà Nội tới Sơn La, sẽ đi mất khoảng 5 tiếng rưỡi tới 6 tiếng tùy địa hình- thời tiết hoặc xe có bắt- trả khách giữa đường hay không. Giá vé là 195k/người.

Điện thoại tổng đài đặt vé: 1900234577

Tuy nhiên, xe giường hạng phổ thông sẽ khá khó chịu bởi rất chật chội, hôi hám và nhà xe thường cố nhồi nhét hết mức có thể khách lên xe. Trong trường hợp bạn không đặt chỗ trước, khả năng cao là bạn sẽ phải nằm dưới sàn nhà một cách lê lết và bất tiện vô cùng. Vì thế, để bản thân thoải mái nhất và có trải nghiệm hoàn hảo thì mình nghĩ nên đặt đi bằng xe Limousine: xe 9 chỗ, rộng rãi tiện nghi hơn, không bắt khách dọc đường, đón đưa đúng giờ mà giá vé cũng không quá đắt, dao động từ 230-350k/người và tùy hãng xe.

2: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Phương Tiện di chuyển trên Mộc Châu:

Di chuyển trên Mộc Châu chủ yếu là xe máy và taxi. Do thời tiết mấy hôm mình lên thực sự RẤT LẠNH, trời tối cực sớm nên bọn mình chọn đi taxi là phương tiện chủ yếu để đi ăn tối hoặc đi loanh quanh mấy nơi gần quanh homestay.

Để thuê xe máy thì ngay trong nhà nghỉ nơi bạn book phòng cũng có dịch vụ cho thuê xe máy trong ngày. Mình thuê xe máy tại Bơ House với giá 150k/ ngày, xăng xe tự đổ. Giá thuê bên ngoài sẽ khoảng 250k/xe.

hvc

3. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Nơi ở:

Ngày xưa giới trẻ ngại kéo nhau lên Mộc Châu vui chơi, nghỉ dưỡng cũng một phần vì nơi đây còn khá hoang sơ, ít khách sạn nhà nghỉ đẹp đẽ, tiện nghi. Chỗ đẹp thì đắt quá mà chỗ rẻ thì lại lụp xụp mà có khi còn rơi vào tình trạng cháy phòng vào những thời điểm nóng của mùa du lịch. Tuy nhiên, với ba Homestay mới được xây dựng theo ba phong cách hoàn toàn khác nhau, đẹp thần thánh không góc chết mà giá cả lại quá ưu đãi và hấp dẫn với đại bộ phận túi tiền của giới trẻ thì đây thực sự là cuộc cách mạng lớn cho du lịch Mộc Châu.

1: Bơ House: 

Đây đúng nghĩa là 1 homestay “trong mơ” của mình luôn ạ. Điểm chung của các phòng nói riêng và không gian chung của cả homestay là sự VINTAGE: cổ điển, nhẹ nhàng nhưng cũng đầy tinh tế. Bơ House có đầy đủ từ bếp chung, máy giặt cho những sinh hoạt riêng nên khi lên đây tốt nhất là không cầm thêm bất cứ 1 cái gì hết. Vừa đỡ nhọc công mang vác và tiết kiệm khối tiền mua sắm. Bơ House có đủ các loại phòng: từ Dom, phòng đôi, tới phòang tập thể, đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người. Phòng nào cũng đều được thiết kế rất nhã, rộng rãi và rất hợp để bạn sống ảo không biên giới.

Các dạng phòng khác nhau tại Bơ House
Ảnh: tổng hợp Internet

3.2: Nhà ta Homestay: 

Nằm tại trung tâm thị trấn Mộc Châu, "Nhà Ta homestay" với những căn lều gỗ hình chóp, được xuất phát từ ý tưởng của những ngọn núi Mèo nhọn, hùng vĩ cao sừng sững ở vùng Tây Bắc với mong muốn đem lại những gì tiện nghi nhất, nguyên sơ nhất nhưng cũng không kém phần sang trọng cho những ai đam mê du lịch, thích khám phá đâu.

3.3: Mộc Châu Arena Village:

Nắm trên một ngọn đồi chè xanh mướt, Mộc Châu Arena Villege là tập hợp hàng loạt căn phòng được làm từ những container khổng lồ với đầy đủ tiện nghi bên trong. Mỗi container lại mang trên mình một màu sắc riêng như trắng, hồng, xanh, vàng... Toàn bộ những container đều có view nhìn thẳng ra vườn mận và những đồi chè, đã quá phải không?

 

4. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Địa điểm tham quan: 

Với kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của bản thân, mình gợi ý các bạn nhất định phải ghé những địa điểm này để thực sự được sống và trải nghiệm những điều chỉ có ở Mộc Châu thôi nha:

1. Thác Dải Yếm:

Thác Dải Yếm như một biểu tượng du lịch của Mộc Châu vậy. Vào mùa hè thác chảy và đổ xuống rất hoành tráng và tạo nên 1 khung cảnh gây ấn tượng mạnh tới người thưởng thức. 

2. Rừng thông Bản Áng:

 Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của nhiều người và của bản thân mình thì đây là một trong những địa chỉ NHẤT ĐỊNH PHẢI TỚI khi ghé Mộc Châu. Không chỉ bởi không gian ở đây  rất hùng vĩ và rộng tới, mà còn bởi chỉ cần giơ máy lên tại bất kì góc độ nào là bạn đã có ngay những tấm ảnh để đời rồi. Không khí ở đây cũng rất thoáng đãng, mát mẻ và cực trong lành.

 3. Bản Pá Phách:

4. Đỉnh Pha Luông: 

 

5. Đồi chè Trái Tim:

6. Vườn dâu Chimi Farm: 

5. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Món ăn. 

Mình ăn món này trên đường dẫn xuống thác Dải Yếm. Đúng như cái danh đã có từ lâu, đặc sản của Mộc Châu cuốn hút người thưởng thức ngay từ giây phút đầu tiên, khi bạn chỉ đứng nhìn ngắm miếng thịt đang được hun khói thơm lừng trên bếp thôi là từ con tim tới dạ dày cũng bị đánh gục trong 1 nốt nhạc rồi. 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu nằm lòng mà mình muốn chia sẻ cùng các bạn. Nếu các bạn muốn bổ sung thêm thông tin hay có gì hấp dẫn hơn muốn chia sẻ thì đừng ngần ngại liên hệ với Tripnow.vn nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!