Khi nào có mùa lúa chín ở Sa Pa?

Khi nào có mùa lúa chín ở Sa Pa?

Khi nào có mùa lúa chín ở Sa Pa?

Khi nào có mùa lúa chín ở Sa Pa?

Sapa luôn là điểm du lịch hấp dẫn trong bất cứ thời điểm nào trong năm: mùa đông tuyết rơi phủ trắng núi đồi, mùa xuân hoa đào, hoa mận nở trong nắng ấm, mùa hạ những chùm quả chín mọng, mùa thu ngập trong sắc vàng óng của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, của nắng mật.

THỜI ĐIỂM MÙA VÀNG SA PA

Người ta bảo Sapa giờ ít trồng lúa, nhưng nào có phải. Cuối tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm đến mùa lúa chín ở Sapa ta vẫn bắt gặp những ruộng lúa bậc thang đang trổ bông vàng óng đợi người dân đến gặt về. Lúa Sapa lan trong những bản làng xinh xắn núp dưới chân đồi, mênh mang màu vàng tươi tắn trên nương ruộng Mường Hoa. Người mới tới cửa ngõ Sapa thôi khắp nơi đã tan tan mùi lúa thơm dịu. Ta biết, đã đã yêu mê mệt mảnh đất này.

Đến với Sapa Khoảng tháng 9, tháng 10, khi mà Sapa chuyển mình bước vào “mùa lúa chín vàng”, là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm tại nơi đây. Với những cánh ruộng bậc thang rực rỡ, hùng vỹ như những nấc thang dẫn lên trời luôn là địa điểm thu hút khách du lịch khi tới sapa, vào buổi tối đi dạo bên bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ thật ấm áp. Ban ngày ngắm thung lũng mường hoa, ngắm ruộng bậc thang trải dài vàng óng từng lớp từng lớp và đi Trekking xuống bản Tả PhìnTả Van thì không còn gì tuyệt vời hơn ?
Đến hẹn lại lên vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, những thửa ruộng bậc thang tại Sa Pa lại khoác lên mình sắc vàng rực rỡ.

VẺ ĐẸP RỰC RỠ SA PA MÙA  LÚA CHÍN 

Để ngắm những ruộng lúa chín của Sa Pa, khách du lịch phải đi sâu vào các bản như bản Lao Chải, bản Tả Van, bản Hồ, bản Thanh Phú, bản Nậm Sài, bản Nậm Cang, bản Dền, bản Y Lình Hồ... Một trong những bản có nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn cho các tín đồ "sống ảo" là bản Tả Van. 

Những thửa ruộng bậc thang vàng ươm, thơm mùi lúa chín bao phủ khắp bản Tả Van, làm nên một bức tranh Sa Pa đậm chất vùng cao đất Việt
Du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những cánh ruộng bậc thang hùng vĩ, đi du lịch Sapa mùa vàng du khách còn được hít thở bầu không khí trong lành se lạnh của mùa thu, một thị trấn Sapa đẹp lãng mạn như tranh vẽ với các loài hoa dại nở dọc sườn đồi, nắng vàng ngọt như mật ong. Du khách du lịch Sapa sẽ còn được trải nghiệm và được đắm mình trong thiên nhiên thơ mộng và hoà trong không khí ngày mùa rộn ràng gặt hái của người dân. Thấp thoáng trên những thửa ruộng trập trùng là hình ảnh giản dị, mộc mạc của người dân lao động vùng Tây Bắc đang miệt mài gặt lúa.

Dưới góc nhìn của flycam, bạn sẽ bị hớp hồn bởi những cung đường tuyệt đẹp, được điểm tô bởi sắc màu rực rỡ của đồng lúa rộng lớn trải dài đến đường chân trời. Dưới sương sớm, toàn bộ không gian rộng lớn của thung lũng SaPa như bừng sáng trong cái nắng ấm áp của miền núi cao nguyên 

Đừng bỏ qua nét đẹp tuyệt mỹ của mùa lúa chín Sapa, nếu không bạn sẽ phải tiếc nuối khi không đặt chân đến nơi này vào mùa thu vàng